Salesforce CRM là gì? Mọi doanh nghiệp không thể không biết
Đi cùng với sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây, SalesForce dần trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp ở mọi quy mô. Trên thực tế, đây là một trong những phần mềm có khả năng hỗ trợ tốt nhất cho quy trình quản lý, vận hành và kiểm soát dữ liệu. Hiểu rõ hơn về SalesForce cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm một công cụ hữu ích, giúp các nhiệm vụ thường ngày được xử lý nhanh gọn và hiệu quả hơn.
1/ SalesForce CRM là gì?
SalesForce là tên của một công ty phần mềm hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1999, có trụ sở ở San Francisco, Mỹ. Lĩnh vực hoạt động nổi trội nhất của SalesForce chính là cung ứng các dịch vụ, phần mềm công nghệ trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng, hay còn gọi là phần mềm CRM. Ngoài ra, công ty phần mềm này cũng kinh doanh khá thành công một số ứng dụng khác liên quan đến hoạt động tiếp thị, marketing tự động, phát triển ứng dụng,…
Sản phẩm thành công nhất của công ty phần mềm này cũng có cùng tên gọi SalesForce. SalesForce cung cấp giải pháp CRM điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các tính năng của SalesForce CRM có thể được điều chỉnh dựa theo nhu cầu của riêng của từng doanh nghiệp. Thông thường, khi nhắc đến SalesForce, phần mềm CRM mới là đối tượng được mọi người nhớ đến nhiều hơn.
Xem thêm: Thiết kế phần mềm quản lý nhà trọ, Thiết kế phần mềm quản lý giáo dục
Xem thêm: CTA là gì? Cách tối ưu nút kêu gọi hành động để đạt hiệu quả cao
Bằng việc ứng dụng SalesForce, các doanh nghiệp vừa và nhỏ được cung cấp một công cụ tiện ích và hữu hiệu trên nền tảng web, cho phép công việc quản lý, bán hàng, chăm sóc khách hàng được đơn giản hóa mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Trong khi đó, giá của Salesforce khá linh hoạt và phù hợp với quy mô của doanh nghiệp, khả năng lưu trữ, xử lý dữ liệu hiệu quả, tính năng bảo mật website cao, đảm bảo an toàn thông tin.
2/ Tính năng nổi bật cách sử dụng Salesforce
Quản lý thông tin khách hàng
Tính năng của SalesForce giúp lưu trữ đầy đủ thông tin về khách hàng, bao gồm cả những thông tin cá nhân như tên gọi, số điện thoại, các phương thức liên lạc,… đến những thông tin chi tiết hơn như về lịch sử giao dịch, mua hàng và năng lực tài chính,… Các thông tin này giúp nhân viên kinh doanh có thể phân chia khách hàng vào từng phân khúc nhất định và áp dụng chiến lược thúc đẩy doanh số phù hợp.
Ngoài ra, với các phần mềm được nâng cấp hoặc bổ sung các tùy chỉnh chuyên sâu, nhiều dữ liệu hữu ích khác về quá trình mua hàng sẽ được lưu trữ và tổng hợp. Như vậy, những dữ liệu này giúp bạn xác định được điểm chung của nhóm khách hàng, ưu thế khiến sản phẩm được lựa chọn,…
Theo dõi cơ hội bán hàng
Các doanh nghiệp cần tận dụng hiệu quả mọi cơ hội bán hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, đôi khi quá trình nghiên cứu, xác nhận và điều chỉnh các vấn đề tồn tại thường kéo dài. Điều này khiến doanh nghiệp để lỡ rất nhiều đơn hàng và thậm chí là mất đi thị phần.
Bằng việc ứng dụng SalesForce vào quy trình quản lý bán hàng, phần mềm này sẽ giúp bạn theo dõi, kiểm tra từng quy trình trong khâu bán hàng trong doanh nghiệp. Nhất là với những doanh nghiệp muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh online, SalesForce sẽ giúp bạn theo dõi sát tỷ lệ chuyển đổi, giúp bạn nhanh chóng tìm ra phương án phù hợp để giải quyết tình huống phát sinh.
Mặt khác, phần mềm cũng sẽ giúp bạn thu thập thêm thông tin hữu ích từ đối thủ, giúp bạn xây dựng các chiến lược cạnh tranh phù hợp, kịp thời.
Lưu trữ và quản lý thông tin
Trước đây, phần lớn dữ liệu được lưu trữ dưới dạng giấy tờ, hồ sơ, sau đó thì chuyển qua các file tài liệu được giữ ở nhiều thiết bị khác nhau trong công ty. Các phương pháp lưu trữ truyền thống khiến quá trình chia sẻ, cập nhật thông tin kém hiệu quả, tốn thời gian và dễ sai sót.
Thông qua việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây của SalesForce, các rắc rối về thông tin, dữ liệu hoàn toàn được giải quyết. Mọi dữ liệu được lưu trữ tập trung, hình thành một thư viện thông tin dành cho tất cả nhân viên cùng khai thác, sử dụng. Quá trình tìm kiếm, xử lý, quản lý thông tin cũng trở nên thuận tiện, đơn giản, tiết kiệm thời gian.
Quản lý đối tác
Tương tự như trong quản lý khách hàng, phần mềm SalesForce cũng hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý đối tác. Phần mềm đảm nhiệm vai trò lưu trữ các hồ sơ, giấy tờ quan trọng, giúp thiết lập timeline theo dõi quy trình làm việc, kiểm soát các vấn đề về tiêu chuẩn, chất lượng, các yêu cầu trong giai đoạn hợp tác,…
SalesForce giúp việc trao đổi, hợp tác và theo dõi chéo được tiến hành hiệu quả. Như vậy, các quy trình, hoạt động hợp tác sẽ được thực hiện chính xác, thuận lợi và đem đến lợi ích thiết thực cho đối bên. Ngay cả trong tính huống có vấn đề phát sinh, SalesForce cũng sẽ giúp quá trình trao đổi được thực hiện nhanh chóng, kịp thời khắc phục.
Phân tích và dự báo tình hình kinh doanh
SalesForce thực hiện quản lý và kiểm soát các dự án cùng những số liệu kinh doanh liên quan. Hàng tháng, hàng quý, hàng năm, người quản lý có thể sử dụng các công cụ thống kê để đánh giá và phân tích về tình huống kinh doanh thực tế. Các bản báo cáo này sẽ chỉ ra những khoản chi phí chính xác được dùng cho những mục đích khác nhau, giúp đánh giá những khoản chi hiệu quả và kém hiệu quả.
Những số liệu thực tế sẽ hỗ trợ doanh nghiệp dự đoán và định hình phương hướng phát triển tiềm năng, phù hợp, đồng thời điều chỉnh những công việc chưa hiệu quả, khiến doanh thu bị ảnh hưởng.
Thiết lập quy trình làm việc
Sau khi đã hoàn thiện một quy trình làm việc bài bản, giúp phối hợp hiệu quả giữa các nhân viên, phòng ban, giúp tối ưu hiệu quả và thời gian làm việc, các doanh nghiệp có thể sử dụng SalesForce để trực tiếp theo dõi quy trình này. Toàn bộ nhân viên sẽ thực hiện công việc, tiến hành báo cáo và nhận phê duyệt, đánh giá thông qua các công cụ của phần mềm.
Thúc đẩy Marketing
Trong thời buổi thông tin bùng nổ như hiện nay, việc thúc đẩy các hoạt động marketing là công việc thiết yếu cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Khi sử dụng SalesForce, phòng ban marketing có thể khai thác và sử dụng các tệp thông tin khách hàng hiệu quả hơn. Cũng nhờ các dữ liệu này, nhân viên marketing có thể xác định nhu cầu, chiến lược phù hợp, khai thác đúng tiềm năng sản phẩm và trực tiếp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
3/ Lợi ích khi sử dụng Salesforce với doanh nghiệp
Thúc đẩy hiệu quả công việc
Dưới sự hỗ trợ của SalesForce, hầu như mọi công việc của doanh nghiệp đều trở nên thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Quy trình, yêu cầu, nguồn khai thác dữ liệu đều được thống nhất, đảm bảo tính xuyên suốt, liền mạch giữa các hoạt động và giúp từng hoạt động có được hướng đi thích hợp.
Tiết kiệm chi phí
Khoản chi phí cho việc đầu tư và ứng dụng phần mềm không quá cao. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn gói dịch vụ với tính năng và mức kinh phí phù hợp. Trong khi đó, phần mềm lại hỗ trợ công việc đánh giá, quản lý các khoản chi tiêu hiệu quả, giúp điều chỉnh, cắt giảm trực tiếp những khoản chi sai mục đích, không hiệu quả. Cả hai phương diện này đều hướng đến mục tiêu giúp doanh nghiệp sử dụng chi phí tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu đề ra.
Gia tăng doanh thu bán hàng
Suy cho cùng, doanh nghiệp kiếm tiền từ khách hàng. Hiểu rõ khách hàng đồng nghĩa với việc bán được sản phẩm, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. Do đó các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp hoạt động của doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn đến nhu cầu thực tiễn và cảm nhận từ khách hàng.
4/ Ưu nhược điểm của phần mềm Salesforce
Xét về tổng quan, Salesforce CRM có những ưu nhược điểm như sau:
Về ưu điểm:
- Tùy chọn tùy chỉnh mở rộng
- Quản lý khách hàng tiềm năng và chấm điểm
- Báo cáo mạnh mẽ
- Dễ dàng thiết lập
- Dùng thử miễn phí 30 ngày
- Tích hợp với hơn 1.000 nền tảng khác
Về nhược điểm:
- Không có gói miễn phí
- Đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu
- Phức tạp để thiết lập và tìm hiểu
- Tốn thời gian để duy trì
- Là phần mềm nước ngoài, không hỗ trợ tiếng Việt nên có thể khó khăn trong quá trình thiết lập và dịch vụ khách hàng
Đây là những thông tin, dữ liệu nền để doanh nghiệp tiến hành các chiến lược kinh doanh, marketing và thậm chí là điều chỉnh phương hướng hoạt động nhằm thu được kết quả thuận lợi nhất, thúc đẩy doanh thu và khiến công ty thực sự phát triển.
Mọi yêu cầu, hỗ trợ và nhận tư vấn quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin:
Địa chỉ: Số 25, Ngõ 60 Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0961945923
Email: linhlemanh209@gmail.com