Thiết kế Landing Page bán hàng đẹp
Việc kinh doanh của bạn đang sa sút? Các chiến dịch quảng cáo không hiệu quả? Thứ hạng từ khóa không cải thiện?… Nếu đang gặp phải các trường hợp trên, bạn nên kiểm tra lại hiệu quả trên các trang Landing Page bán hàng của mình.
Landing Page là gì?
Landing page là trang có giao diện, nội dung và tên miền hoàn toàn giống hoặc gần giống với một website thông thường. Thiết kế landing page đơn giản, thường tập trung vào một nội dung cụ thể, duy nhất. Thậm chí, một số landing page sẽ gói gọn ở 1 trang duy nhất, hỗ trợ cho công việc,…
Tùy vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mà landing page có thể là 1 trang con của website hoặc là 1 trang riêng biệt. Song đôi khi, landing page có dạng 1 popup quảng cáo. Chức năng chính của nó là trình bày thông tin về 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ của công ty/doanh nghiệp trên internet.
Ở trong ngành Marketing, landing page được xem là trang đích và sẽ xuất hiện khi khách hàng nhấp vào quảng cáo/ đường link trên công cụ tìm kiếm. Có thể nói, đây là một công cụ quan trọng giúp quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Thông qua đó, kích thích tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi trên website.
Tại sao nên thiết kế landing page?
Landing Page bán hàng giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân người sử dụng nhắm đếm 1 mục đích là Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhằm đạt được mục tiêu tiếp thị từ doanh nghiệp hay cá nhân người sử dụng đó.
Thực tế cho thấy:
-
86% người dùng Internet nói rằng họ sẽ có khuynh hướng mua hàng ở những Website có giao diện đẹp & dễ sử dụng.
-
Có hơn 64% Marketer cho rằng Landing Page là cách hiệu quả nhất để tuyên bố giá trị của công ty mang lại.
-
68% doanh nghiệp B2B sử dụng Landing page để thu hút khách hàng trên các kênh – website thương mại điện tử.
-
Gần 50% Marketer sẽ tạo một Landing page cho mỗi chiến dịch marketing của mình.
-
Tăng 55% số khách hàng tiềm năng khi họ tạo ra 10 đến 15 Landing page.
Lợi ích của việc sử dụng Landing Page bán hàng
Kể từ khi Trang chủ không còn là chủ đề bàn cãi chính trong các chiến dịch SEO website nữa thì thay vào đó, người ta tìm cách làm thế nào để tối ưu Landing Page cho hiệu quả nhất. Vậy lợi ích gì từ một trang Landing Page chất khiến nó được đầu tư như vậy? Sau đây là những lợi ích từ Landing Page mà bạn nên xem xét:
-
Tối ưu chiến dịch quảng cáo: Như phân tích ở trên, Landing Page là trang đích của mỗi chiến dịch quảng cáo. Landing được thiết kế chuyên nghiệp, hiển thị đầy đủ nội dung quan trọng trên nền thiết kế bắt bắt sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
-
Landing Page với giao diện di động tùy chỉnh: Sẽ giúp thương hiệu tiếp cận tốt hơn với khách hàng, những người thường xuyên Online bằng di động.
-
Tối ưu bán hàng: bằng cách tích hợp các ứng dụng của bên thứ 3 như live chat, đo lường, các mẫu đăng ký sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page hơn gấp nhiều lần.
-
Tracking đo lường: Landing Page tương thích tất cả các mã đo lường Facebook, Google và các ứng dụng phát triển của bên thứ ba,… hỗ trợ đo lường chi tiết hơn.
-
Bảo mật dữ liệu khách hàng: Thiết kế Landing Page theo yêu cầu ở các đơn vị uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn bảo mật. Dữ liệu khách hàng được chuyển trực tiếp đến hệ thống quản lý như CRM, Google Docs, địa chỉ Email,… của bạn.
Xem thêm: Vai trò quan trọng của Landing page đối với Marketing Online
Các loại landing page website
Có 3 loại Landing Page cơ bản sau: landing page đăng ký, landing page trung gian chuyển đổi và landing page tham khảo.
Tham khảo các mẫu landing page
Landing page đăng ký
Landing page đăng ký được thiết kế nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ hoàn thành biểu mẫu trong mẫu landing page này để nhận tư vấn hoặc mua sản phẩm/dịch vụ.
Các landing page dạng này sẽ bao gồm:
-
Yếu tố trực quan: hình ảnh/ video bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách truy cập.
-
Tiêu đề rõ ràng: giải thích nội dung của trang và đưa ra lý do tại sao khách truy cập nên chú ý.
-
Có nội dung: tập trung vào những lợi ích (bên cạnh việc đề cập đến đặc điểm, tính năng). Bạn có thể đưa ra những ưu đãi, sản phẩm/ dịch vụ, giải pháp vấn đề của khách truy cập.
-
Mẫu đơn đăng ký: hoàn toàn không thể thiếu. Bạn nên thiết kế biểu mẫu đơn giản, xuất hiện đúng vị trí then chốt để khách hàng có thể điền thông tin nhanh chóng
-
Nút call to action: thường xuất hiện dưới cùng của biểu mẫu. Nhưng bạn vẫn có thể chèn xen kẽ trong nội dung của landing page. thường là “Tư vấn ngay”, “Liên hệ chúng tôi” hoặc “Mua hàng” dành cho khách hàng muốn được tư vấn và muốn mua hàng.
-
Review đánh giá từ mạng xã hội: đưa ra những bằng chứng đáng tin cậy trên landing page. Điều này giúp mọi người đều nhìn thấy chất lượng được sản phẩm/ dịch vụ.
Landing page trung gian chuyển đổi
Đôi khi, bạn không muốn hướng khách truy cập từ các mẫu quảng cáo đến biểu mẫu. Thay vào đó, bạn muốn giới thiệu đầy đủ về sản phẩm của mình. Và đây là lúc bạn cần đến landing page trung gian chuyển đổi nhằm cung cấp thông tin cho người dùng.
Landing page trung gian chuyển đổi được tối ưu hóa là bước tiếp theo để tạo ra doanh số của công ty, dẫn dắt khách hàng tiềm năng chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính. Không cần phải thiết kế biểu mẫu cho landing page trung gian chuyển đổi.
Tuy nhiên, cần có nút CTA hoặc link hướng dẫn những bước tiếp theo cho khách truy cập.
Mẫu landing page bán hàng đẹp tham khảo
Các landing page tham khảo thường được tạo ra để kéo người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Cũng như cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích cho họ.
Loại landing page này có thể là một trang đơn, độc lập, phù hợp với các công ty nhỏ. Nó cũng có thể là tập hợp các trang đơn trong một trang web lớn hơn.
Thông tin liên hệ:
Website: Webchatluong.vn
Hotline: 0961945923
Email: linhlemanh209@gmail.com
Địa chỉ: 25 Ngõ 60 Tân triều - Triều khúc - Hà Nội