landing page miễn phí

Tiêu chuẩn đánh giá website du lịch chuyên nghiệp

Tiêu chuẩn đánh giá website du lịch là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Nó được coi như một khuôn mặt, giúp nhận diện doanh nghiệp, là nơi cung cấp đầy đủ và chi tiết mọi thông tin về doanh nghiệp.

Website là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Nó được coi như một khuôn mặt, giúp nhận diện doanh nghiệp, là nơi cung cấp đầy đủ và chi tiết mọi thông tin về doanh nghiệp. Bởi vậy, việc xây dựng một website du lịch chuẩn, chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Câu hỏi đặt ra là: tiêu chuẩn nào đánh giá website du lịch chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi trên.

Các tiêu chí đánh giá một website du lịch chuyên nghiệp

Các website nói chung và website du lịch nói riêng cần đảm bảo đáp ứng tốt 8 tiêu chí cơ bản sau đây:

Website du lịch thiết kế chuẩn SEO

Muốn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng, một trong những cách tốt nhất bạn cần làm đó là thiết kế một website chuẩn SEO. Qua việc tìm kiếm từ khóa phù hợp theo nhu cầu người dùng, lên ý tưởng làm website du lịch sao cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy bạn, những điều mà họ cần ở website của bạn.

Đặc biệt hơn, việc nghiên cứu từ khóa chính xác, thiết kế web du lịch chuẩn SEO cũng giúp bạn được đánh giá website du lịch cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời giúp bạn có hướng đi đúng và ngắn nhất để chinh phục tâm lý của khách hàng.

Xem thêm: Tổng hợp các tính năng cần thiết cho website du lịch

Website du lịch thiết kế chuẩn SEO

Đảm bảo website vận hành liên tục

Một website được vận hành thường xuyên, luôn cập nhật các thông tin mới không chỉ giúp tạo sự thu hút, mới mẻ cho người đọc mà còn tạo thói quen cho các công cụ tìm kiếm. Để website du lịch hoạt động tốt trong thời gian dài, bạn cần lưu ý:

  • Phân bổ nhân lực quản trị website để cập nhật nội dung, kiểm soát các hoạt động của web, theo dõi xử lý lỗi, nâng cấp và phát triển web.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung website để tạo thói quen ghé thăm của khách hàng, đồng thời giúp web được đánh giá cao bởi Google.
  • Xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng mẫu trả lời chi tiết, chuyên nghiệp, gọi khách hàng ngay khi có yêu cầu. Không nên để họ đợi quá lâu, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và rời đi.
  • Quảng bá, tiếp thị website bằng cách SEO, quảng cáo,…
  • Duy trì dịch vụ máy chủ, tên miền.
  • Sửa lỗi và nâng cấp website.

Giao diện, hình ảnh độc đáo, bắt mắt

Du lịch là một ngành kinh doanh đặc thì, yêu cầu khá cao về tính chân thực của hình ảnh, video nói riêng và giao diện website nói chung. Hãy xây dựng một giao diện mở, hình ảnh bắt mắt để khi nhìn vào đó, người ta liên tưởng tới các chuyến đi thú vị của mình trong tương lai.

Đây là điều quan trọng giúp hấp dẫn khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giao diện, hình ảnh độc đáo, bắt mắt

Bố cục trình bày hợp lý

Bên cạnh hình ảnh, website du lịch nên tạo được những ấn tượng tốt với thiết kế bố cục hợp lý, có thể ẩn định những module theo kết cấu thông thường nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ thông tin khi khách hàng mở ra.

Các nội dung thông tin cần thể hiện đầy đủ, hợp lý, nhưng không gây dư thừa, rườm rà, thể hiện đúng thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm về các mẫu website du lịch để có được 1 bố cục, cũng như ý tưởng làm website du lịch tốt nhất cho mình.

Website du lịch cần có lượng tương tác cao

Muốn website được đánh giá website du lịch cao cần có tương tác để giữ chân người dùng lâu hơn trên trang web của mình. Việc có nhiều tương tác sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sản phẩm, dịch vụ thể hiện rõ ràng

Một website cần có những thông tin cụ thể, chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Với website du lịch, bạn cần có những tour, các combo, dịch vụ du lịch khác công ty đang hoạt được, thể hiện chúng trong những module phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chứng năng web dễ sử dụng

Trải nghiệm người dùng vô cùng quan trọng. Vì vậy, website cần được thiết kế, lập trình với các chức năng dễ sử dụng, tập trung vào nhu cầu cần thiết, tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp, có thể gây khó chịu cho người dùng, đem tới những trải nghiệm không tốt.

Website cần mang lại lợi ích kinh doanh

Đây chính là mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp cần khi phát triển các website du lịch. Làm sao để biến website trở thành công cụ đắc lực, giúp doanh nghiệp tăng doanh số, tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo đem tới hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Như nào là một website du lịch có chất lượng?

Không chỉ đẹp, website cần đảm bảo chất lượng, chuyên nghiệp. Website chất lượng ở đây không phải sử dụng công nghệ mới, hosting tốt nhất mà quan trọng hơn, nó cần đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau đây:

Không có lỗi

Bất cứ một website nào cũng sẽ có những lỗi lớn nhỏ khác nhau. Khi đó, bạn cần hạn chế lỗi phát sinh xuống mức thấp nhất có thể. Khi có lỗi, cần được phát hiện và xử lý nhanh chóng, đảm bảo website hoạt động bình thường và liên tục.

Tối ưu hóa web

Website du lịch của bạn cần được tối ưu về cả SEO và tốc độ, đảm bảo tạo truy cập nhanh nhất có thể. Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu cả hình ảnh, load trang. Tối ưu onpage các nội dung, từ khóa, công cụ tìm kiếm dễ dàng.

Bảo mật

Bảo mật dữ liệu website là điều vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn bị kẻ xấu tấn công, đánh cắp dữ liệu. Không những bị mất dữ liệu, khó khăn trong hoạt động và phát triển,  kẻ xấu có thể lợi dụng kẽ hơn trên web của bạn, thực hiện hành động bôi nhọ, ảnh hưởng tới danh tiếng, thương hiệu doanh nghiệp. Đây quả là một điều vô cùng nguy hiểm.

Quản trị dễ dàng

Sở hữu website, muốn chúng hoạt động tốt thì trước tiên người quản trị, khâu quản trị phải thuận tiện.

Bởi quản trị chính là nắm bắt tất cả các hoạt động, kiểm soát việc đăng tải nội dung, chỉnh sửa website, xử lý các vấn đề phát sinh của web.

Nội dung – content trên website du lịch

Tiêu chuẩn cuối cùng đảm bảo chất lượng website đó là phần nội dung. Những nội dung website cần được cung cấp đầy đủ, phong phú, đáp ứng tốt nhu cầu người truy cập. Bạn nên trau chuốt hơn cho phần nội dung, đi vào cụ thể, chi tiết, sản xuất ra các nội dung có ích cho người đọc. Điều này giúp khách truy cập nhiều hơn và website của bạn cũng được đánh giá cao hơn bởi Google.

Để có được website du lịch chất lượng, đạt tiêu chuẩn và đem tới hiệu quả sử dụng cao, bạn nên tìm đến những lập trình, đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình đối tác phù hợp, đồng hành và hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng và phát triển web.

Với sự thấu hiểu toàn bộ về website chúng tôi có thể hỗ trợ bạn với dịch vụ thiết kế website du lịch cùng với phần mềm quản lý du lịch ngay trên website của bạn. Bạn sẽ sở hữu được website du lịch đẹp nhất, thu hút khách du lịch nhất để tăng trưởng doanh nghiệp của mình. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều cho việc xây dựng website du lịch của bạn trong thời gian tới.

Mục lục nội dung